share

รู้ทันโจร ขโมยมอเตอร์ไซค์

Last updated: 23 May 2024
84 Views
รู้ทันโจร ขโมยมอเตอร์ไซค์

รู้ทันโจร ขโมยมอเตอร์ไซค์

มาดูว่าโจร จะใช้วิธีอะไรในการโจรกรรม ซึ่งปัจจุบันมีอยู่มากมายหลายวิธี ได้แก่ กุญแจผี และ เหล็กแข็งแทงรูกุญแจ ใช้น้ำกรด ช็อตวงจรไฟฟ้าต่อสายตรง ฯลฯ

  • กุญแจผี และ เหล็กแข็งแทงรูกุญแจ ใช้ดอกกุญแจปลอมในการไขเพื่อปลดล็อค ถ้าปลดล็อคไม่ได้คนร้ายจะใช้เหล็ก ตัวที ปลายแบน ตีเข้าที่รูกุญแจแล้วใช้แรงบิดจนชุดฟันเฟืองไส้กุญแจเสียหาย และหมุนจนตัวล็อคเปิดออก โจรจะใช้วิธีนี้บ่อย
  • ใช้น้ำกรด โจรจะใช้น้ำกรดชนิดเข้มข้นใส่ เข็มฉีดยา หยดไปตามรูกุญแจเพื่อทำลายชุดฟันเฟือง และสปริงเล็กๆ ในชุดไส้กุญแจให้พังเสียหายและยังทำให้เกิดอันตรายได้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถ หรือผู้ที่มาพบเห็น โจรอาจใช้น้ำกรดสาดเพื่อทำร้ายร่างกาย
  • ช็อตวงจรไฟฟ้าต่อสายตรง โจรจะใช้วิธีการต่อสายตรงโดยการ ตัดสายไฟที่จุดสวิตกุญแจ โจรก็จะสามารถสตาร์ทรถได้แล้ว แต่วิธีการนี้โจรจะต้องใช้เวลามาก
  • จูนสัญญาณจากรีโมต เวลาจอดรถในห้างสรรพสินค้าพอเรากดรีโมตล็อคปุ๊ป คนร้ายก็จะมีเครื่องมือมาจับความถี่สัญญาณ แล้วเลียนแบบความถี่นั้นมาสร้างเป็นรีโมทปลอม เพื่อมาใช้ยิงสตาร์ทรถ แบบนี้ถือว่าเป็นระบบที่อันตรายมาก โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ ที่นิยมใช้ระบบรีโมท
  • จี้หรือปล้น ตามหน้าหนังสือพิมพ์เราจะเห็นข่าว เช่น การวางเรือใบ ดักซุ่มในที่เปลี่ยว ล่อลวงต่าง ๆ แต่ที่เห็นเป็นประเด็นร้อนอย่างการลวงซื้อรถทางอินเตอร์เน็ต แล้วขอนัดดูในที่เปลี่ยว แต่จริงๆ แล้วเขาไม่ได้มาขอซื้อรถหรอก แต่อาจจะขอไปใช้กันฟรี ๆ และพวกโจร สมัยนี้มีการวางแผน และสร้างสถานการณ์เพื่อทำให้เหยื่อตายใจ และจึงลงมือก่อเหตุ ซึ่งไม่ได้เพียงแต่เสียรถไปแต่อาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิตได้
  • ยกรถ ในเมื่อโจรทำทุกวิธีการแล้วไม่สามารถขโมยรถได้สำเร็จ ก็จะใช้วิธีการยกรถ ไปแบบง่ายๆ เพื่อเอาไปแยกชิ้นส่วนเพื่อทำการขายต่อ ถึงแม้จะมีการจับกุมคนร้ายได้แต่รถก็อาจจะไม่ได้อยู่ในสภาพเดิม
    ดังนั้นการใช้อุปกรณ์ล็อคเสริม เช่น ล็อคดิส และ สายเคเบิลล็อค จะสามารถช่วยถ่วงเวลาทำให้การโจรกรรมยากขึ้น

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

 @solextoplock

Solex Toplock

 02-897-3917, 082-268-2282

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy